1.FUJITSU

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1988×754.

Fujitsu trong đó Fuji (ngọn núi Phú sỹ) được xem như linh hồn của Nhật Bản, su trong tiếng Nhật là liên quan đến máy tính,công nghệ điện tử
dấu ngã mà thật ra là biểu tượng vô cùng ,có nghĩa mong muốn fujitsu phát triển mãi mãi
về phần màu sắc ,trước đây biểu tượng logo trên nền xám biểu tượng “chất xám”
màu logo đỏ tươi tượng trưng nhiệt huyết ,sức mạnh ,cũng là màu của chiến thắng nữa !!!

2. SOHACO GROUP

Lôgô của SOHACO GROUP thể hiện hình ảnh cô đọng nhất về bản sắc văn hoá và triết lý kinh doanh của SOHACO GROUP:

Chữ G là Group, S là SOHACO, hai chữ G, S lồng vào nhau thể hiện sự đoàn kết bền chặt giữa các công ty thành viên để tạo nên một Group hùng mạnh. Chữ S là chữ cái đầu của Sông Nhuệ, nói lên sự kế thừa, đồng thời là chữ cái đầu của hai từ tiếng anh: Satisfaction and Success thể hiện triết lý: ” Thành công đạt được bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, thoả mãn nhu cầu của khách hàng và nhân viên”. Chữ S cũng là hình dáng của đất nước Việt , mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.
Màu sắc: Màu sắc trên lôgô SOHACO GROUP có hai màu chính là màu xanh và màu vàng, thể hiện những triết lý kinh doanh của SOHACO GROUP.

Màu xanh hoà bình:
Thể hiện sự thân thiện với các đối tác, khách hàng, đối thủ cạnh tranh với quan điểm: “Hợp tác để cùng phát triển”. Màu xanh cũng thể hiện tinh thần luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai của SOHACO GROUP.
Màu vàng: Màu vàng thể hiện sự sung túc, thịnh vượng với tâm niệm: “Lợi ích của khách hàng cũng là lợi ích của SOHACO GROUP”, SOHACO GROUP luôn mong muốn các đối tác, khách hàng và nhân viên của mình phát triển thịnh vượng. Điều đó đồng nghĩa rằng SOHACO GROUP cũng sẽ phát triển thịnh vượng không ngừng.

SOHACO-NTC thể hiện Công ty TNHH Kỹ thuật Tin học Nam Thành là đơn vị thành viên của tập đoàn.

3.BẢO VIỆT


Lô gô của Bảo Việt thể hiện hình ảnh cô đọng nhất về thương hiệu Bảo Việt. Lô gô của Bảo Việt có hình tròn, theo quan niệm Á Đông, hình tròn tượng trưng cho sự đầy đủ, thịnh vượng và phát triển, hình ảnh tượng trưng cho sự sinh tồn vĩnh cửu của tự nhiên.

– Mầu sắc trên lô gô Bảo Việt thể hiện những triết lý kinh doanh của Bảo Việt:

+ Mầu xanh hoà bình:
thể hiện sự năng động, hoà bình và hy vọng vào tương lai, thể hiện mục đích kinh doanh quan trọng nhất của Bảo Việt là bảo đảm sự bình yên cho khách hàng trước những rủi ro.

+ Mầu vàng: thể hiện sự sung túc, thịnh vượng với quan niệm Bảo Việt luôn là bạn đồng hành, giúp khách hàng thành đạt trong cuộc sống, đồng thời cũng thể hiện khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tài chính vững chắc của Bảo Việt.

+ Mầu trắng: thể hiện các giá trị đạo đức trong kinh doanh, sự trung thực, minh bạch của cán bộ Bảo Việt trong phục vụ khách hàng và quan hệ với đối tác cũng như đồng nghiệp.

– Các hình ảnh trên lô gô:

+ Hình ảnh quả cầu trên lô gô tượng trưng cho hoạt động quốc tế của Bảo Việt với mục tiêu phát triển thành tập đoàn tài chính đa ngành, với năng lực cạnh tranh và phạm vi hoạt động quốc tế.

+ Hình ảnh con tàu và máy bay vừa thể hiện những nghiệp vụ bảo hiểm truyền thống của Bảo Việt, vừa thể hiện sức vươn xa, vươn cao của Bảo Việt trong hiện tại và tương lai.

+ Phần bán cầu đối xứng bên dưới như bàn tay chụm lại đỡ quả cầu tượng trưng cho các ngành công nông nghiệp và dân sinh, những lĩnh vực hoạt động của Bảo Việt

Mầu sắc truyền thống
Mầu xanh cô ban, mầu vàng tươi thể hiện trên Lô gô Bảo Việt được coi là mầu sắc “bản sắc” của Bảo Việt và phân biệt “bản sắc” của Bảo Việt với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Mầu xanh cô ban là mầu được ưa chuộng, thể hiện sự năng động, hòa bình và thân thiện của Bảo Việt. Mầu vàng thể hiện sự sung túc, thịnh vượng. Hai màu sắc này thường được thể hiện trong các ấn phẩm, hình ảnh thương hiệu của Bảo Việt.

4.MOTOROLA

Mạng YouTube chia sẻ đoạn clip khá “bậy” và hài hước về quá trình thám tử lừng danh Sherlock Holmes phá án rồi tình cờ phát hiện ra ý nghĩa của… logo Motorola!

Đoạn clip hài hước có thể sẽ làm nhiều người nhận biết logo của Motorola hơn, tuy nhiên để hiểu được giá trị, sức mạnh của thương hiệu này chúng ta hãy tìm đến với ý nghĩa thật của logo, cung cấp bởi nguồn chính thức.

nảy ra ý tưởng chọn từ “motor” trong từ “automotive” mang ý nghĩa về dòng sản phẩm radio sử dụng trên các loại ô tô kết hợp với tên sản phẩm đã thành công Victrola để đặt ra cái tên mới Motorola cho công ty.

chắc chắn bạn khó có thể quên được âm điệu “Hello Moto” mang đầy âm hưởng điện tử, rất hiện đại và dễ nhớ. Sự cộng hưởng của âm thanh, màu sắc, rất nhiều đường nét (hình tròn, tam giác, parabol..) trong một bố cục rất chặt, tạo nên một logo rất cân đối nhưng không hề đơn điệu. Có lẽ không cần phải bàn nhiều về giá trị của logo Motorola khi xét đến thực tế là logo này đã tồn tại hơn nửa thế kỷ mà chưa một lần phải thông qua “giải phẫu”.

Theo một cách diễn giải khác, Motorola là sự kết hợp của đơn giản giữa “Motor” (ôtô) và câu cảm thán phổ biến “ola”. Khác nhau về cáhc diễn giải nhưng năm 1947, Galvin Manufacturing Corporation chính thức đổi tên thành Motorola Inc.

Phù hiệu chữ “M” được cách điệu hóa (Motorola gọi đó là “emsignia” như là cách chơi chữ của insignia – nghĩa biểu trưng, chữ M phát âm là “em”) được thiết kế năm 1955. Theo một lãnh đạo của Motorola, “hai đỉnh tam giác cấu thành biểu tượng M mang đầy khát vọng, nỗ lực vươn lên, thể hiến tầm nhìn lãnh đạo đầy cấp tiến của công ty”.

5.CAFE TRUNG NGUYÊN

– Logo sản phẩm cà phê diễn đạt phong cách hiện đại. Khối không gian ba chiều được “khắc nổi” trên nền của biển hiệu cùng tông màu nhưng khác sắc độ. Cấu trúc hình tháp thể hiện khát khao vươn lên, đặt trên nền nâu biểu lộ một nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

– Bảng hiệu Trung Nguyên sử dụng gam màu nóng với các màu chủ đạo là đỏ, vàng, nâu. Những màu sắc đầy sức sống thể hiện sự trẻ trung và nhiệt huyết mãnh liệt của tuổi trẻ. Trung Nguyên chọn nâu là sắc màu chính, vì đó là màu của đất, của cà phê, của cội nguồn dân tộc.
– Đường tròn tượng trưng cho sự hợp nhất và đoàn kết. Đường tròn không trọn vẹn thể hiện cuộc sống chân thực như nó vốn có: vẫn còn những khiếm khuyết, những khoảng trống cần lấp đầy. Đường tròn là một nét cọ ngẫu hứng đầy sáng tạo, như một nét vẽ nguệch ngoạc vào đêm, mang cái hồn tinh túy, đậm đà hương vị cà phê phả vào cuộc sống. Đây là một góc nhìn mới của tách cà phê, thể hiện sự sáng tạo là động lực thúc đẩy mọi hành động của Trung Nguyên và hệ thống cửa hàng nhượng quyền.

Ý nghĩa câu slogan “Khơi nguồn sáng tạo”
Thể hiện kỳ vọng: Bên tách cà phê Trung Nguyên người tiêu dùng luôn có nhiều ý tưởng mới lạ, những ý tưởng sáng tạo nhằm tạo nên thành công chọ họ, của gia đình và sự hưng thịnh của quốc gia.

6.KINH ĐÔ

thương hiệu Kinh Đô luôn chú tâm đến việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, mà các yếu tố nhằm tạo sự chú ý của người tiêu dùng rất quan trọng.

Lô-gô của Kinh Đô với một tổng thể hài hòa và đồng nhất về màu sắc đã tạo sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh nội tại với đầy đủ tâm huyết và lòng trung thành, tất cả vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của công ty.

Tên Kinh Đô là mong muốn doanh nghiệp có sự lớn mạnh vững vàng, nâng cao tầm vóc và uy tín của mình trên thương trường. Hình Ellipse đại diện cho thị trường nội địa luôn tăng trưởng, sản phẩm Kinh Đô luôn chiếm thị phần quan trọng và ổn định. Hình vương miện đại diện cho thị trường xuất khẩu, sản phẩm Kinh Đô luôn hướng tới năm châu. Với sức bật đầu tư, tạo nên bước đột phá mới, sản phẩm sẽ vươn rộng có mặt khắp mọi nơi trên thế giới.

Với những ý nhĩa nêu trên, lô-gô đại diện thương hiệu Kinh Đô đã và đang tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

7. OCB

Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong những lô-gô chuẩn đạt những ý nghĩa căn bản của thương hiệu.

Thứ nhất, bất cứ ai nhìn vào lô-gô OCB sẽ hiểu ngay ngành hoạt động của OCB, vì tổng thể lô-gô OCB đồng tiền cổ, nói rõ ngành tài chính ngân hàng. Điều này rất quan trọng, đây là điều đầu tiên mà mỗi lô-gô cần làm được, thể hiện rõ thông điệp ban đầu cho ngành hoạt động.

Thứ hai, một nền tảng vững bền, một bệ đỡ bền vững trong hoạt động kinh doanh là điều mà nhiều doanh nghiệp mong ước. Lô-gô OCB được nâng đỡ bằng hình ảnh vuông và tròn, âm và dương, trời và đất, tạo một thế đứng vững bền của thương hiệu.

Thứ ba, màu sắc lô-gô thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Tại OCB màu vàng thể hiện sự sung túc ấm no, điều mong muốn của những thành viên sáng lập dành cho tất cả các khách hàng của OCB. Một màu vàng no đủ, phối hợp với màu xanh thiên nhiên tạo một cảm giác cam kết phục vụ chu đáo của thương hiệu OCB.

Việc thể hiện lô-gô mỗi doanh nghiệp mang một ý nghĩa sâu sắc, quan trọng là ý nghĩa đó được khách hàng cảm nhận như thế nào. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (một thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu OCB) được khách hàng cảm nhận rõ ràng, mang một thông điệp tốt cho thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

8. Toyota

Lịch sử thương hiệu Toyota Cái tên Toyota được sửa đổi từ Toyoda, tên người sáng lập hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản. Sau gần 7 thập kỷ phát triển, Toyota mới một lần duy nhất thay đổi logo của hãng.

Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Toyota gắn liền với dòng họ Toyoda, thuộc quận Aiichi, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam.
Cái tên “Toyota” phát âm không rõ như Toyoda, nhưng có vẻ như nó thích hợp hơn đối với tâm lý quảng cáo, hơn nữa, chữ Toyota (トヨタ) chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda (トヨダ ), theo quan niệm truyền thống của người Nhật, con số 8 mang lại sự may mắn và tượng trưng cho sự lớn mạnh không ngừng, trong khi đó số 10 là một số tròn chĩnh, không còn chỗ cho sự phát triển.
Logo Toyota bao gồm 3 hình eclipse lồng vào nhau (tượng trưng cho 3 trái tim) mang ý nghĩa: một thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, một tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và một là những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ không ngừng. Trải qua thời gian 70 năm với những biến đổi không ngừng, Toyota vẫn đang bước trên con đường định mệnh của chính mình, con đường từ số 8 mạnh mẽ đến số 10 hoàn hảo của truyền thống đất nước mặt trời mọc.

9.VINAPHONE “Luôn bên bạn, dù bạn ở nơi đâu”

Logo mới này của Vinaphone được thiết kế theo hướng tinh giản, hiện đại, mềm mại và chỉ sử dụng một màu xanh đặc trưng của công nghệ viễn thông hiện đại (màu Cyan 100%). Về mặt hình khối, biểu tượng (icon) mới được tạo nên bởi sự liên kết mềm mại nhưng chặt chẽ từ 3 đơn nguyên lấy cảm hứng từ hình ảnh của Nước trong triết lý phương Đông – uyển chuyển nhưng đầy sức mạnh, với hướng chuyển động không ngừng vươn xa, tư tưởng năng động, tính lan toả và sức mạnh kết nối của VinaPhone.

Logo Vinaphone được đổi mới từ tháng 6/2006, song song với việc đổi Sologan từ “Không ngừng vươn xa” thành “Luôn bên bạn dù bạn, dù bạn ở nơi đâu” như một lời cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như khả năng phát triển mạng lưới.(Thực tế như thế nào thì chỉ có khách hàng của Vinaphone mới hiểu rõ 🙂 — Trong hai năm trở lại đây công việc làm ăn cũng như phát triển của mạng lưới của VinaPhone không mấy được khả quan)

10. IYC

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 799×570.

11.DAZPRO CONSULTING

9 tiêu chí thiết kế đã được Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể các thành viên công ty nhất trí đưa ra là:

1. Kiểu logo trừu tượng;
2. Đơn giản, dễ nhớ, có nhiều nhất 2 chi tiết trong cấu trúc logo;
3. Tạo ấn tượng, liên tưởng tích cực như: Sự chuyên nghiệp, tính trí tuệ, niềm tin, sự sắc sảo, tính hiệu quả;
4. Lấy chữ “D” trong âm đầu của tên công ty là DAZPRO CONSULTING làm điểm nhấn cho Logo;
5. Có khả năng liên tưởng tới dịch vụ tư vấn của công ty và thể hiện được ý nghĩa: “Dịch vụ tư vấn của công ty cung cấp cho khách hàng luôn tạo gia và làm gia tăng các giá trị của khách hàng”;
6. Có phong cách thân thiện, hiện đại, quốc tế mà vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa Việt Nam;
7. Màu sắc đảm bảo tính đơn sắc, thân thiện, phù hợp với dịch vụ tư vấn;
8. Thể hiện được tầm nhìn chiến lược phát triển, ấn tượng về một tương lai với nhiều kỳ vọng cho công ty và cộng đồng;
9. Là biểu tượng cho những cam kết của công ty với khách hàng về chất lượng, uy tín, hiệu quả của dịch vụ tư vấn.

Và logo hiện tại của DAZPRO CONSULTING là phương án tối ưu đã được lựa chọn. Logo đã đạt được gần như trọn vẹn 9 tiêu chí đã đưa ra. Có thể mô tả ngắn gọn cấu trúc và ý nghĩa logo của DAZPRO CONSULTING như sau:

Cấu trúc logo gồm 2 phần:
1. Phần cách điệu chữ D là âm đầu của tên DAZPRO CONSULTING là nửa hình tròn trong logo;
2. Phần cách điệu thể hiện sự gia tăng, sự mở rộng, sự tăng trưởng không ngừng theo thời gian là chuỗi xoáy đồng tâm theo chiều kim đồng hồ từ phải sang trái.

Ý nghĩa tổng quát và là một thông điệp cam kết với khách hàng là:

“Dịch vụ tư vấn của DAZPRO CONSULTING sẽ cùng tạo ra và luôn làm gia tăng
các giá trị hiện tại và tương lai của khách hàng và của chính DAZPRO CONSULTING”.

12.Duyên nghi [ nhân sự]

D= DUYÊN ,con người có duyên mớ gặp nhau .Màu trắng tượng trưng cho DUYÊN lành

N=NGHI,đã gặp nhau rồi,con người luốn cố gắng đạt sự thích NGHI cao độ.Màu xanh tượng trưng cho tương lai tươi sáng

Có duyên lành,gặt thành công lớn

13.XỔ SỐ KIẾN THIẾT THỦ ĐÔ

“Vòng tròn” biểu trưng của những quả bóng mang số may mắn, trong đó có chữ “XS” là viết tắt chữ đầu Xổ số.

“Hai dải màu đỏ và xanh” như 2 dải lụa mềm mại ôm lấy vòng tròn, biểu hiện bản chất của hoạt động XSKT là hình thức vui chơi giải trí lành mạnh “Ích nước – Lợi nhà”, theo nghĩa khác là cánh bay của những quả bóng may mắn khi quay trong lồng.

“Màu đỏ” tượng trưng cho màu chiến thắng và may mắn là lợi ích của người tham gia mua vé. “Màu xanh” là màu của hy vọng tượng trưng lợi ích từ việc người tham gia mua vé đóng góp xây dựng những công trình phúc lợi công cộng xã hội. Cả 2 dải xanh và đỏ đều có đầu to, đầu nhỏ đối xứng nhau được hiểu là hoạt động XSKT ngày càng phát triển lợi ích xã hội công cộng và người tham gia mua vé đều tăng trưởng tương xứng.

Với những ý nghĩa đầy ấn tượng đó nên ngay từ ngày thành lập Hội đồng XSKT Miền Bắc năm 1993, các thành viên hội đồng đã thống nhất lấy Lôgô này làm biểu tượng chính thức của Xổ số kiến thiết Miền Bắc.

Tác giả Lôgô Xổ số kiến thiết Thủ Đô là họa sỹ Nguyễn Duy Lẫm, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội

14.IVC

IVC là tên viết tắt của CLB Tình nguyện viên Quốc tế : ” International Volunteer Club ” có nghĩa là Câu lạc bộ Tình nguyện viên Quốc tế . Được thành lập vào ngày 14/02/2004.

Hinh cánh buồm tượng trưng cho tinh thần hướng ngọai, hợp tác giao lưu với thanh niên thế giới. Sẵn sàng vươt qua mọi khó khăn thử thử thách. Cũng như tinh thần sẵng sàng – xung phong trong các họat động tình nguyện.

Màu cam và vàng thể hiện sức trẻ, nhiệt huyết và lòng khao khát cống hiến sức lực cho xã hội.

15.FORD

Năm 2003, Ford Motor kỷ niệm 100 năm thành lập nhưng logo của hãng hiện nay mới chỉ có hơn 30 năm tuổi. Trong lịch sử phát triển, Ford đã không ít lần thay đổi logo.

Năm 1903, thương hiệu “Ford Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại đầu tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A, trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó.

Trải qua những bước phát triển ban đầu, Henry Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai. Năm 1906, logo với tên Ford viết nghiêng 45o được cách điệu ở chữ F và chữ D sao cho mềm mại, bay bổng, thể hiện sự tinh tế và ước muốn vươn cao, vươn xa hơn nữa của Henry Ford được trình làng và đăng ký bản quyền tại văn phòng phát minh sáng chế Mỹ năm 1909.
Bên cạnh logo đã được đăng ký tại Mỹ, biểu tượng Ford hình oval lần đầu tiên được giới thiệu tại Anh vào năm 1907 do các đại lý Perry, Thornton và Schreiber – người đưa Ford đặt chân vào nước Anh – thiết kế với mục đích quảng cáo cho các sản phẩm của Ford như là “dấu chứng nhận cho lòng tin và sự tiết kiệm ”.

Năm 1911, Ford đưa ra logo hình oval quyết định và sử dụng nó để thống nhất các nhà buôn tại Anh. Tuy nhiên trên các sản phẩm và trong các giao dịch thương mại, Ford vẫn dùng logo đầu tiên cho đến những năm 1920.
Năm 1912, chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo hình oval và thay vào đó là logo cánh chim hình tam giác trên các sản phẩm của mình. Logo này được thiết kế để thể hiện cho tốc độ, sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng và sự ổn định. Logo có hai màu, vàng và xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford không thích biểu tượng này, và cũng chỉ trong một thời gian ngắn, người ta không còn thấy nó trên các sản phẩm của Ford.

Năm 1927, người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới tản nhiệt của mẫu Model A mới với nền màu xanh hoàng gia thẫm tương tự với logo ngày nay của Ford. Logo này được sử dụng trong hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết kế lại.
Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được sử dụng như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Nó dễ dàng trở nên phổ biến và thích nghi với tất cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới.

Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

16. MERCEDES – BENZ

Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: trên mặt đất, bầu trời và cả dưới biển . (Đất – Không khí – Biển)
Đơn giản, thanh thoát, mang tính đối xứng cao và rất dễ nhớ, biểu tượng đó tự nó đã làm tròn vai trò là hình ảnh, là lời giới thiệu trân trọng nhất đến cộng đồng của một trong những hãng xe hơi danh tiếng trên thế giới, Mercedes-Benz.

Theo tiếng Tây Ban Nha, Mercedes có nghĩa là vẻ yêu kiều, duyên dáng
Để có thể vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng những năm 20 của thế kỷ trước, Daimler – Motoren – Gesellschaft và Benz&Cie sáp nhập thành công ty Daimler – Benz AG (AG viết tắt của Aktiengesellschaft – công ty cổ phần) chuyên sản xuất ôtô. Logo của Daimler – Benz AG được thiết kế bằng cách kết hợp những đặc điểm nổi bật của hai logo Daimler – Motoren – Gesellschaft và logo Benz&Cie. Hình ngôi sao 3 cánh được giữ nguyên, tên của Mercedes và Benz được ghi ở trên đỉnh và đáy của hình tròn, hai cành lá đặc trưng của logo Benz&Cie và hình tròn màu đỏ máu của logo Daimler – Motoren – Gesellschaft không thay đổi. Năm 1926, Daimler – Benz AG đăng ký bản quyền thương mại và sau khi đổi tên công ty thành Mercedes – Benz, họ vẫn dùng logo này cho đến tận những năm 1990.
Năm 1996, Mercedes – Benz thiết kế lại logo sao đơn giản hơn, từ bỏ kiểu thiết kế hình ảnh kết hợp với tên công ty từ những năm 1920. Logo của Mercedes giờ đây chỉ còn hình ngôi sao 3 cánh nội tiếp trong một đường tròn. Trải qua gần 100 năm, ngôi sao 3 cánh đó vẫn tượng trưng cho những khát khao chinh phục của Gottlieb Daimler.

17. SOUTHERN BANK

Mô tả logo

* Logo Southern Bank gồm có 02 phần: BIỂU TƯỢNG và CHỮ.
* Phần biểu tượng nằm ở vị trí bên trái gồm hai khối hình lồng ghép màu xanh và đỏ với khoảng trắng nhỏ ở giữa.
* Bên cạnh phải hai khối hình lồng ghép là phần Chữ gồm hai chữ Tiếng Anh là Southern Bank có nghĩa là Ngân Hàng Phương Nam.

Thông điệp màu sắc

* Màu đỏ mang sắc nóng tượng trưng cho nắng (như Khách hàng).
* Màu xanh mang sắc lạnh tượng trưng cho mưa (như Ngân hàng Phương Nam).
* Sự kết hợp của hai màu nóng và lạnh lại với nhau, mang ý nghĩa thuận hòa hai bên đều cần thiết như nhau, để có kết quả tốt đẹp.
* Màu xanh được đặt phía trước màu đỏ được ví như Ngân hàng sẽ là động lực đưa khách hàng tiến lên phía trước.

Thông điệp hình ảnh

* Biểu tượng mang hình ảnh của hai bàn tay nắm vào nhau.
* Khối hình lồng ghép tạo cảm giác không tách rời, bên cạnh đó cũng được hiểu như chữ S được cách điệu với khỏang trắng bên trong. Khoảng trắng tượng trưng cho vòng quay của đồng vốn Southern Bank luôn luôn luân chuyển và không ngừng phát triển. Chữ S là chữ cái đầu của Southern Bank và S đồng thời cũng là hình ảnh tượng trưng cho bản đồ của Việt Nam; thể hiện thông điệp Southern Bank sẽ phát triển không ngừng và phấn đấu trở thành một trong những Ngân hàng hoạt động hiệu quả, uy tín, và an toàn nhất của Việt Nam.
* Biểu tượng và chữ tạo thành một khối vững chắc tạo cho người nhìn có cảm giác an toàn hướng về phía trước.

Thông điệp từ ngữ

* Hai chữ viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng Phương Nam thể hiện sự hiện đại hóa của Ngân hàng nhằm ngụ ý Ngân hàng Phương Nam luôn không ngừng phát triển không chỉ trong hoạt động kinh doanh ở thị trường trong nước mà còn hướng ra thị trường quốc tế, hòa nhập với xu hướng phát triển chung của lĩnh vực Ngân hàng trên toàn cầu.

Thông điệp Logo Southern Bank muốn gửi đến khách hàng

* Năng động.
* An toàn.
* Dựa trên nền tảng vững chắc về lịch sử hình thành của mình, đồng thời Ngân hàng Phương Nam sẽ kết hợp với khách hàng để phát triển về phía trước và vươn ra thị trường thế giới một cách vững chắc và toàn diện.

18. ISOFTCO

Là sản phẩm do chính công ty thiết kế, Logo của ISOFTCO thể hiện đúng văn hoá và tinh thần của công ty.
Nó thể hiện sự hài hoà giữa trời (hình tròn) và đất (hình vuông), khát khao vươn tới tầm cao mới của con người bằng việc trang bị cho mình những tri thức mới.
Hình vuông được tạo thành từ 09 hình tròn – thực chất là hình vuông ma phương trong kinh dịch, thể hiện sự biến đổi khôn lường của một thế giới thông tin đang được số hóa. Hình vuông còn tượng trưng cho một tập thể ISOFTCO đoàn kết.
Hình tròn khuyết thể hiện khát khao của ISOFTCO luôn muốn vượt ra khỏi mọi giới hạn của chân trời tri thức.

19.Công Ty Tư Vấn Xây Dựng Điện 4

Gồm biểu trưng của Điện lực Việt Nam ở trên và tên tiếng Anh viết tắt của Công ty là PECC 4 ở phía dưới.

Ý nghĩa biểu trưng của Điện lực Việt Nam:
gồm 3 ngôi sao bốn cánh đồng tâm được bố trí trong một hình tròn.

Ngôi sao trong cùng có màu vàng, ngôi sao ở giữa có màu đỏ, ngôi sao ngoài cùng và vòng tròn bên ngoài có màu xanh hoà bình. Các ngôi sao tượng trưng cho ánh sáng, điện năng-sản phẩm hàng hoá Điện lực Việt Nam.
Số ngôi sao là ba thể hiện 3 pha điện -Đặc trưng của công nghiệp điện.
Ngoài ra, ba ngôi sao đồng tâm lớn dần từ trong ra ngoài thể hiện ánh sáng đang tảo chiếu tượng trưng cho tính liên tục, tính đáp ứng của Ngành điện đối với nền kinh tế quốc dân và đời sống xã hội.
Màu sắc của ngôi sao cũng có ý nghĩa đặc biêt:
ngôi sao nhỏ màu vàng nằm giữa ngôi sao lớn hơn màu đỏ gợi lên môi liên hệ với Lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho Tổ quốc Việt Nam và sứ mạng quan trọng và sự cam kết của EVN trước Đất nước.
Màu xanh hoà bình của ngôi sao ngoài cùng cũng như vòng tròn ở ngoài thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển bền vững, tới môi trường của Điện lực Việt Nam.
Vòng tròn hình địa cầu ở ngoài thể hiện mơ ước của chúng ta muốn vươn ra các thị trường khác trong khu vực và trên thế giới.

20.Công ty Điện lực 1

Ba vòng tròn với ba mầu Xanh, Đỏ, Vàng thể hiện ba mầu tương ứng của dây điện ba pha theo quy định mầu của nhà nước với chữ ĐL 1 (Điện lực 1) ở góc trái;
Bên trong là hình ngôi sao cách điệu thành hình cột điện với hình tia chớp ở giữa; Ba hình tam giác nhỏ chồng nhau thể hiện cho các quả sứ cách điện

21. Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang

Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, tâm huyết và lòng trung thành.
Điện Quang là từ ghép giữa dòng điện và nguồn ánh sáng, thể hiện sự lớn mạnh vững vàng.
Ba vòng tròn thể hiện sự truyền tải của dòng điện, nguồn sáng.
Ngôi sao 4 cánh sắc đỏ, trắng, biểu tượng sự giao thoa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

22. Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Dương

“Long cuốn Thủy” với nguồn nước và biển có nhiều đợt sóng sống động;
Rồng là biểu tượng truyền thống đất Việt phương Đông;
Nước biển gợi nhớ về đất Hải Dương mà Công ty đang hoạt động

23. Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Phòng

Lô gô bao gồm hình ảnh Thánh gióng cầm cây tre cưỡi ngựa sắt dáng bay lên và hình ảnh cách điệu con thuyền lướt sóng trên nền vầng Thái Dương. Bia Hải Phòng có sức mạnh như Phù Đổng.

24. Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phát triển & Xây dựng

– Logo của Công ty gồm vành bánh răng bên ngoài tượng trưng cho ngành cơ khí (tiền thân là viện Thiết kế công trình cơ khí – Bộ Cơ khí luyện kim)
Bên trong là mô hình nhà máy, công xưởng cùng hai ống khói vươn cao biểu tượng cho ngành nghề cũng như xu hướng phát triển bền vững của Công ty.

25. Công Ty Dệt May Hà Nội

Hình chim hạc tung bay với dòng chữ HANOI tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng của Công ty Dệt may Hà nội

26. Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực

Màu xanh da trời của nét chữ VPTelecom thể hiện tiềm năng và sức mạnh.
Nét gạch chân mầu nâu của đất thể hiện một nền tảng vững chắc tào đà phát triển.
Biểu tượng VPTelecom thể hiện sự vững mạnh của trời và sự trường tồn của đất

27. Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thiết Bị Đo Điện

Chữ A V W là ký hiệu của các đại lượng điện mà các sản phẩm của Công ty chế tạo ra để đo lường.
Nửa hình bánh xe thể hiện tính chất sản xuất công nghiệp, hiện đại của Công ty.
Vòng tròn thể hiện tính toàn cầu của sản phẩm.
EMIC là chữ viết tắt tên tiếng Anh Công ty

28. Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội

+ Một nét văn hóa Hà Nội (Biểu tượng Chùa một cột) + Sức mạnh phi thường (2 con gấu) + Chất lượng cao nhất (5 sao) + Thông điệp tới khách hàng (Tên HABECO trên cuốn thư )

29. Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn

Cách điệu từ hình chữ S ( HÌNH ĐẤT NƯỚC VN, SÀI GÒN,CON RỒNG CHÂU Á) với thông điệp sức mạnh ,phát triển trên các thương hiệu sản phẩm của Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn.

30. Tổng Công ty Thiết bị Kỹ thuật Điện

Dòng điện hình sin phát triển không ngừng

31.MOBIFONE

mới

Logo Mobifone được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa màu xanh và màu đỏ với đường nét đơn giản và hiện đại.
Màu xanh truyền thống của mạng Mobifone được tiếp tục sử dụng để khẳng định sự thừa hưởng toàn bộ giá trị lâu bền của Mobifone.
Màu xanh của tiền tố “Mobi” thể hiện sự trẻ trung, hiện đại, sựtin cậy và an toàn. Qua gam màu xanh của logo mới, Mobifone muốn chuyển tải tới khách hàng thông điệp sự ổn định và tin tưởng.
Hậu tố “fone” được sử dụng màu đỏ, màu thu hút sự chú ý của mọi người, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng, sự mạnh mẽ, quyết đoán. Đặc biệt, đối với người A’ Đông màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, sự thịnh vượng và sự may mắn cho người sử dụng.
Sự hiện diện chấm màu đỏ trong tiền tố “Mobi” chính là để thể hiện sự khởi đầu cho toàn bộ sản phẩm mang tên Mobi: Mobicard, Mobigold, Mobi4U.

Mobifone vẫn giữ nguyên slogan “Mọi lúc – Mọi nơi” và cam kết “Tất cả vì khách hàng”.

32.Pepsi

logo mới :

Một số bao bì mới của pepsi:

Đây là trang Pepsi:
http://pepsi.com

Và đây là sự so sánh thú vị với nụ cưới mới của Pepsi:

Câu chuyện lịch sử như sau: Ông chủ muốn tạo 1 logo dễ nhớ về sản phẩm của mình. Nhưng sau bao tháng suy nghĩ, ông vẫn không chọn được 1 cái nào phù hợp. Vào một ngày mùa đông tuyết rơi ở New York, ông đang suy nghĩ về nó, bước ra ban công để tìm chút thư giãn. Ông lấy tay ghi lên ô cửa sổ ngày hiện tại, 12.9.39 (ngày 9 tháng 12 năm 39, viết theo cách Mỹ). Sau khi bước vào phòng và nhìn ra ban công, qua ô cửa kính, ông thấy những con số 12 9 39 hình như tạo nên 1 chữ gì đó. Bước lại gần để xem thì ông thấy đó là nguyên chữ PEPSI do đọc các con số ở mặt bên kia của ô cửa sổ. Do ô cửa sổ dính đầy tuyết nên các con số đã hiện ra rất rõ và qua cửa kính đã được nhìn ra thành chữ PEPSI. Một chút bất ngờ và thú vị, ông đã quyết định lấy từ PEPSI là thương hiệu của mình.

Các bạn biết/còn muốn biết lịch sử của thương hiệu nào không?

BONUS: Slogan của PEPSI qua các thời kỳ
1939: “Twice as Much for a Nickel”
1940: “BIGGER BETTER”
1950: “More Bounce to the Ounce”
1950: “Any Weather is Pepsi Weather”
1957: “The Light Refreshment”
1958: “Be Sociable, Have a Pepsi”
1961: “Now It’s Pepsi for Those Who Think Young”
1963: “Come Alive, You’re in the Pepsi Generation”.
1967: “(Taste that beats the others cold) Pepsi Pours It On”.
1969: “You’ve Got a Lot to Live, Pepsi’s Got a Lot to Give”.
1973: “Join the Pepsi people (feeling free)”.
1975: “Have a Pepsi day”.
1979: “Catch that Pepsi spirit”. David Lucas composer
1981: “Pepsi’s got your taste for life”.
1983: “Pepsi Now! Take the Challenge!”
1984: “The Choice of a New Generation”.
1986: “We’ve Got The Taste” (Commercial with Tina Turner)
1991: “Gotta Have It.”/”Chill Out”
1995: “Nothing Else is a Pepsi”.
1997: “GeneratioNext”.” With The Spice Girls ”
1999: “Ask for More”/”The Joy of Pepsi-Cola”.
2003: “It’s the Cola”/”Dare for More”.
2005: “Wild Thing”/”Ask For More” (With Jennifer Lopez & Beyoncé Knowles)
2007: “More Happy”/”Taste the one that’s forever young”.

33.Mazda


Đôi cánh không mỏi Biểu tượng hiện nay của Mazda ra đời chưa đầy 10 năm. Trong suốt lịch sử phát triển không hề suôn sẻ gần 90 năm qua, Mazda đã nhiều lần thay đổi lại logo để phù hợp với từng giai đoạn khác nhau.

Mazda Motors có nguồn gốc từ Toyo Cork Kogyo Co., Ltd, một công ty nhỏ do Jujiro Matsuda thành lập vào năm 1920, tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Lúc đó Toyo Cork Kogyo chủ yếu chế tạo các thiết bị máy móc. Đến năm 1929, công ty sản xuất động cơ ôtô đầu tiên, và năm 1931, xuất khẩu 30 chiếc xe chở hàng 3 bánh vào thị trường Trung Quốc.
Năm 1934, Jujiro Matsuda đổi tên công ty thành Mazda Motor. Có người cho rằng từ Mazda được lấy từ tên của Matsuda, tượng trưng cho niềm tự hào của người sáng lập ra nó, tuy nhiên, một số người cho rằng chữ Mazda được lấy từ tên của vị thần lửa “Ahura-Mazda”, và lý do để Matsuda chọn tên một vị thần chứ không phải tên của dòng họ là từ tính cách của ông: khiêm nhường, duy tâm và luôn khao khát làm cho công ty trở nên nổi tiếng.

Mazda sản xuất những chiếc sedan đầu tiên vào năm 1940, nhưng phải ngừng lại do chiến tranh thế giới lần thứ 2. Ngày 6/8/1945, quả bom nguyên tử do Mỹ ném xuống phá huỷ toàn bộ thành phố Hiroshima, trong đó có nhà máy của Mazda Motors. Cái tên Mazda bị xoá sổ trong suốt 15 năm sau.
Năm 1959, Mazda trở lại sau quá trình tái thiết, và việc đầu tiên là biểu tượng của hãng được thay đổi. Sau đó, Mazda bắt tay vào sản xuất hàng loạt những dòng xe như Carol mà đặc biệt là chiếc sedan R360 và dòng Mazda Cosmos với RX-8.
Trước những thành công đạt được về mặt thương mại, năm 1966, Mazda hoàn thành nhà máy sản xuất xe du lịch tại Hiroshima và bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Năm 1975, để thống nhất các sản phẩm của hãng trên toàn thế giới, Mazda thiết kế biểu tượng mới với chữ Mazda được thể hiện theo phong cách mà chúng ta vẫn thấy ngày nay.

15 năm sau, 1992, người ta thấy xuất hiện biểu tượng mới của Mazda gắn trên lưới tản nhiệt các dòng xe Mazda 323 và 626 – những chiếc xe vẫn còn khá nhiều trên đường phố Việt Nam. Đầu tiên biểu tượng được thiết kế là một hình thoi nằm trong một hình elip, nhưng khi sang thị trường Pháp, Mazda nhận ra rằng nó quá giống với logo của Renault.

Vì vậy, ngay sau đó Mazda thay đổi dáng của hình thoi, biến nó trở thành ngọn lửa, và về tổng thể, logo vẫn là cách điệu của chữ M đang bay và đang cháy. Thể hiện cho ước vọng vươn lên tầm cao mới của người sáng lập Jujiro Matsuda. Hơn nữa, nó liên quan đến vị thần lửa “Ahura-Mazda”, nguồn cảm hứng để Matsuda lấy làm tên cho công ty của mình.

Năm 1997, tức là 5 năm sau, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản phẩm ôtô mang thương hiệu Mazda trên toàn cầu. Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn và quỹ đạo của nó (đường tròn bao quanh) là thông điệp mà Mazda muốn gửi tới khách hàng: Như cánh chim không mỏi, Mazda vẫn đang bay để vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà Matsuda hằng ao ước.

Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định.
Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn và quỹ đạo của nó (đường tròn bao quanh) là thông điệp mà Mazda muốn gửi tới khách hàng: Như cánh chim không mỏi, Mazda vẫn đang bay để vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà Matsuda hằng ao ước.

34. Nissan

Vòng tròn đỏ ở background đại diện cho Nhật Bản (Đất nước mặt trời mọc) vì nó là biểu tượng mặt trời. Và sau đó là chữ Nissan

35.Lotus

The most obvious thing is the word Lotus – of course…
Rõ ràng nhất là chữ Lotus. Và sau đó là các ký tự ACBC. Đây là chữ viết tắt của người sang lập ra công tu Anthony Colin Bruce Chapman.

Màu nền xanh chính là màu mà tất cả các xe đua của Anh sử dụng (đôi đua của Anh luôn sử dụng màu xanh). Màu vàng đại diện cho tương lai tươi sáng của công ty khi Collin Chapman thành lập ra nó

36.BMW

Ý nghĩa thực sự của logo đầy kiêu hãnh này đến nay vẫn là một vấn đề gây khá nhiều tranh cãi trong chính nội bộ nhà sản xuất ô tô Đức BMW.

Có hai cách giải thích khác nhau về ý nghĩa của logo hai màu xanh trắng này.

Logo của BMW hiện nay gồm 1 vòng tròn to bản màu đen ở ngoài, viền bạc. Chữ ‘BMW’ được ghi ở nửa phía trên của vành tròn đen. Khoảng trống trong lòng vòng tròn màu đen được chia thành 4 phần đều nhau, với 2 màu trắng và xanh da trời xen kẽ.

Ra đời và được đăng ký bản quyền vào năm 1917, logo BMW có hình thức khá đơn giản và gợi sự liên tưởng đến sự rõ ràng, thể thao và giàu hình ảnh.

Logo BMW cũng có thay đổi qua thời gian, nhưng không thường xuyên và chỉ là những thay đổi rất nhỏ, với các nét cơ bản được giữ nguyên :

Dưới đây là một số logo khác nhau của BMW từ năm 1917 đến nay:

Logo BMW được lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh quạt quay tròn trên nền trời xanh, trong một cuộc thử máy bay. Do sự phản xạ ánh sáng, cánh quạt máy bay tạo thành một hình tròn chia làm 4 phần bằng nhau, với 2 màu trắng và xanh da trời xen kẽ.

Trong khi đó, một số khác lại liên hệ logo BMW với vùng Bavaria – nơi sản xuất các mẫu xe của công ty. Thêm vào đó, trắng và xanh da trời cũng là hai màu trên cờ của vùng Bavaria.

Tuy nhiên, có lẽ cũng không nên tranh cãi thêm nhiều về việc này. Điều quan trọng và đáng nói là logo BMW đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới. Một chiếc xe gắn logo đơn giản và khoẻ này đủ nói lên khá nhiều điều về chủ nhân: đẳng cấp và cá tính.

————–>Túm lại là có 2 cách lý giải cho biểu tượng của dòng xe lừng danh thế giới này đó là :

1. Lấy cảm hứng từ cánh quạt của máy bay khi lần thử nghiệmđộng cơ máy bay đầu tiên của BMW diễn ra vào tháng 3/1918.

2. Lấy từ nền cờ xanh trắng của vùng Bavaria , nơi sản xuất ra những chiếc xe của hãng